Phần mềm quản lý phòng khám nha khoa - Myspa
Bạn là quản lý của phòng khám nha khoa hay chủ phòng khám? Bạn đang đau đầu với từng tập hồ sơ khách hàng “dày cộm” mà không biết sắp xếp như thế nào? Hay bạn đang “rối mắt” với tệp file excel dài cả nghìn dòng mà không biết làm cách nào để “tối ưu” được chúng? Đừng lo lắng bởi qua bài viết ngay sau đây, Myspa sẽ giới thiệu cho bạn 10 phần mềm quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất giúp bạn giải quyết được những nỗi lo này.

Phần mềm quản lý phòng khám nha khoa được hiểu là gì?
Trước khi đi vào tìm hiểu các phần mềm thì đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu phần mềm quản lý phòng khám nha khoa là gì để có thể hiểu rõ nét hơn về nó nhé!
Phần mềm quản lý phòng khám nha khoa là một công cụ giúp tích hợp và lưu trữ toàn bộ những thông tin của bệnh nhân, bao gồm cả lịch sử khám bệnh, tình trạng hiện tại, bác sĩ thăm khám, thuốc đã kê đơn,… Thông qua đây, bác sĩ có thể nắm rõ được tình trạng bệnh của bệnh nhân và tiến hành xác định các phương pháp điều trị tiếp theo cho đúng. Phần mềm cũng giảm thiểu tối đa được những sai sót như làm mất hồ sơ, dữ liệu bệnh nhân so với cách quản lý bằng giấy tờ hay excel truyền thống.
Không chỉ quản lý thông tin khách hàng, phần mềm còn quản lý được cả những hoạt động bên trong nội bộ doanh nghiệp quản lý nhân sự phòng, quản lý doanh thu lợi nhuận, quản lý kho dược,… Nhờ những tiện ích này, phòng khám có thể dễ dàng xuất dữ liệu, lập báo cáo và so sánh được hiệu quả hoạt động của tổ chức.
Đây là một phần mềm quan trọng và dần trở thành một “điều kiện cần” để quyết định doanh nghiệp có vận hành hiệu quả hay không.

Tại sao chúng ta nên sử dụng phần mềm quản lý phòng khám nha khoa
Có rất nhiều nguyên nhân để chúng ta quyết định lựa chọn phần mềm quản lý cho phòng khám nha khoa của mình, trong đó được chia làm 2 nhóm nguyên nhân nổi bật là:
Quản lý phòng khám nha khoa theo kiểu truyền thống có nhiều bất cập
Hiện nay, ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc làm đẹp. Do đó, nhu cầu sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ và khám chữa bệnh tại phòng khám nha khoa cũng tăng lên một cách đột biến. Lúc này, việc quản lý và thống kê dữ liệu khách hàng bằng phương thức truyền thống sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Trong số đó, phải kể một số khó khăn cụ thể thường gặp phải như:
- Khó khăn trong việc quản lý lịch hẹn của khách hàng: Việc sử dụng một dịch vụ thẩm mỹ hay khám chữa bệnh tại phòng khám nha khoa đối với một khách hàng không phải là điều chỉ diễn ra một lần mà mỗi khách hàng đều cần thăm và khám lại rất nhiều lần. Lịch thăm khám của mỗi khách hàng là khác nhau vậy nên nha khoa rất khó để ghi nhớ và sắp xếp được lịch hẹn khám lại của khách hàng. Nếu nhân sự nha khoa không sắp xếp được lịch hẹn phù hợp, lịch hẹn bị trùng với người khác hay khách hẹn với nha sĩ mà họ có việc bận sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khách hàng.
- Khó khăn trong việc theo dõi hồ sơ khách hàng: Như đã nói ở trên, nếu việc quản lý hồ sơ khách hàng chỉ diễn ra một cách thủ công, không có sự can thiệp của phần mềm rất dễ xảy ra tình trạng quá tải. Việc quá tải này làm cho đội ngũ nhân viên, nha sĩ phải mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm lại, ghi nhớ lại thông tin của khách hàng để theo dõi và chẩn đoán. Và đôi khi, nó sẽ không tránh khỏi những sai sót như làm mất dữ liệu khách hàng.
- Khó khăn trong việc quản lý data chăm sóc khách hàng: Một dịch vụ muốn thành công và phát triển lâu dài không chỉ cần có chất lượng tốt mà cần phải được quảng bá rộng rãi. Việc quản lý theo phương pháp truyền thống sẽ gặp nhiều hạn chế trong việc thu thập data, chăm sóc và nhận phản hồi từ khách hàng. Thay vào đó, sử dụng một phần mềm công nghệ để quản lý phòng khám nha khoa có thể giải quyết được vấn đề này.
Không có nhận xét nào