Các chiến lược marketing cho spa hiệu quả 2022
Một chiến lược marketing spa rất quan trọng để doanh nghiệp trở nên nổi bật trong đám đông. Hiểu được điều đó các chủ spa đã đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc cho việc marketing. Thế nhưng đã có rất nhiều spa không thu về kết quả như mong muốn. Tại sao lại như vậy? Tất cả sẽ được Myspa đề cập trong bài viết dưới đây và giúp bạn có thêm những kế hoạch marketing cho spa hiệu quả nhất.
Marketing bản chất là các hoạt động, giải pháp mà doanh nghiệp thực hiện để thúc đẩy việc bán các sản phẩm, dịch vụ và đưa spa đến gần hơn với khách hàng. Đây là cách mà đa số các spa sử dụng để giúp mọi người biết đến thương hiệu nhiều hơn. Từ đó sẽ thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm, dịch vụ spa.
Sau đây là 4 giải pháp marketing cho spa hiệu quả năm 2022:
Tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn
Khách hàng ngày nay thường xuyên sử dụng các trang trực tuyến để giải trí và cập nhật thông tin. Phần lớn thời gian của họ luôn dành cho việc online trên các trang mạng xã hội, web,… Nắm được lợi thế đó bạn sẽ tăng cường sự hiện diện của mình trên các trang trực tuyến để khách hàng chú ý về spa của bạn hơn. Đây là cách marketing spa đơn giản mà không tốn nhiều chi phí bạn có thể áp dụng.
1. Sử dụng mạng xã hội để marketing cho spa.
Hiện nay các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, Youtube… đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Những chiến dịch marketing của các tập đoàn, doanh nghiệp hay các spa làm đẹp đều bám sát những mạng xã hội này.
Theo thống kê, số lượng người dùng Facebook ở Việt Nam tính tới năm 2021 là 76 triệu người, có thể nói đây là thị trường vô cùng tiềm năng đối với kế hoạch marketing spa nếu biết cách tận dụng. Còn đối với trang mạng Instagram mặc dù có số lượng người dùng không lớn bằng Facebook nhưng đang có xu hướng tăng mạnh trong tương lai. Vì vậy, để marketing spa hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua những trang mạng này. Ngoài ra, bạn cần tập trung đầu tư vào hình ảnh, video cho đến nội dung, xây dựng các chương trình khuyến mãi, quảng cáo để thu hút khách hàng nhằm tạo sự nhận dạng thương hiệu.
Để có thể chăm sóc khách hàng hiệu quả bạn có thể thông qua các trang mạng xã hội tạo các hội nhóm tương tác với khách hàng. Họ sẽ có được nơi để đưa ra những lời góp ý mà luôn có người lắng nghe và phản hồi. Những ưu đãi dành riêng cho khách hàng tại hội nhóm sẽ giúp tăng sự gắn bó lâu dài của họ đối với spa.
2. Có trang web truyền tải nội dung tốt
Một trang web tốt sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc marketing cho spa. Khách hàng ngày nay có xu hướng cập nhật những thông tin mình từ các công cụ tìm kiếm. Ngay cả khi đã có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội thì bạn vẫn cần trang web. Nó giúp tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn cho khách hàng biết. Có một trang web tốt đây sẽ là công cụ marketing spa tuyệt vời cho bạn. Bạn có thể làm theo cách sau để có trang web tốt:
Phần mềm quản lý SPA với 5000 cơ sở tin dùng
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để khách hàng có thể nhìn thấy bạn nhiều hơn
- Trang web phải hiển thị thông tin liên hệ, kêu gọi đăng ký dịch vụ, sản phẩm,…
- Có ảnh, video, nội dung chất lượng hấp dẫn người dùng
- Cung cấp nút đặt lịch trực tuyến để khách hàng dễ dàng đặt lịch hẹn
- Truyền đạt các giá trị hấp dẫn đến khách hàng, điều gì làm nên khác biệt của bạn, tại sao khách hàng nên đến spa của bạn, lợi ích nhận được là gì,…
- Hiển thị những mô tả hấp dẫn khách hàng
Đưa spa lên Google Maps
Các từ khóa tìm kiếm trên Google như “spa gần tôi”, “spa ở quận …” đang xuất hiện ngày càng nhiều. Tâm lý của khách hàng không muốn đi xa vì vậy khi bạn đang ở gần khách hàng mình nhất khi họ tìm kiếm đó là lợi thế cho bạn. Đây là ý tưởng marketing cho spa không tốn phí mà rất nhiều chủ doanh nghiệp đang sử dụng.
Hợp tác với các doanh nghiệp làm đẹp gần bạn không cạnh tranh
Đây đang là chiến lược marketing spa được nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng. Nó sẽ không tốn của bạn bất kỳ chi phí nào mà thu về được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tìm kiếm trong khu vực hoạt động của mình có những doanh nghiệp kinh doanh làm đẹp và kết nối với họ. Cả 2 bên sẽ có sự trao đổi chéo khách hàng qua lại để thu hút họ nhiều hơn. Đầu tiên bạn cần kết nối với họ những chủ doanh nghiệp kinh doanh ngành làm đẹp khác gần bạn:
- Các barber shop và hair salon
- Các tiệm nail
- Những thẩm mỹ viện chuyên phẫu thuật chuyên sâu
Bạn và các doanh nghiệp này sẽ giới thiệu, đưa các danh thiếp cho khách hàng qua lại cho nhau. Những voucher sử dụng dịch vụ chéo sẽ thu hút khách hàng. Ví dụ như: khi đến salon tóc sẽ được dùng thử sản phẩm và dịch vụ miễn phí ở spa và ngược lại,…Đây là việc hữu ích khi đồng thời biết được những khách hàng thích làm đẹp mà không bỏ sót họ. Hơn nữa khách hàng cũng sẽ dễ dàng tìm được địa chỉ của bạn hơn. Hãy kết nối với những doanh nghiệp làm đẹp gần mình bạn sẽ không cần marketing spa tốn nhiều chi phí.
Tạo các chương trình kết nối với khách hàng
Tặng những món quà ý nghĩa và lời chúc tri ân đến khách hàng
Các dịp lễ, tết, mừng sinh nhật spa chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn thực hiện chiến dịch marketing spa của mình. Thông qua việc gửi những lời chúc tri ân đến khách hàng, bạn có thể tặng họ những ưu đãi đặc biệt khi đến spa. Để tạo bất ngờ hơn cho họ bạn có thể tặng những phần quà thú vị từ spa. Đó có thể là:
- Một bộ mỹ phẩm nhỏ xinh
- Phiếu giảm giá dịch vụ
- Một bữa tiệc tri ân khách hàng gắn bó lâu năm
Hay đơn giản là những lời chúc có cánh được gửi thông qua email hoặc SMS trực tiếp đến khách hàng
Marketing spa là không ngừng quảng bá thương hiệu và tìm mọi cách để giữ chân được khách hàng. Có như thế thì spa của bạn mới trở nên đông khách và kinh doanh phát đạt.
Hy vọng qua bài viết trên, mọi người sẽ tìm được cách marketing cho spa phù hợp với mô hình doanh nghiệp của mình.
Nguồn tham khảo tại đây
Không có nhận xét nào