Cách để kinh doanh phòng khám đa khoa một cách hiệu quả? - Myspa
Kinh doanh phòng khám dịch vụ đặc biệt là kinh doanh phòng khám đa khoa hiện đang là một lĩnh vực kinh doanh được ưa chuộng nhất hiện nay. Thế nhưng việc kinh doanh thành công ở lĩnh vực sức khỏe này không phải là điều dễ dàng bởi nó mang tính đặc thù, đòi hỏi nhà quản lý cần phải có phương án rõ ràng, kết hợp nhiều khía cạnh với nhau. Vậy làm thế nào để việc kinh doanh phòng khám đa khoa trở nên hiệu quả? Cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết mà Myspa – phần mềm quản lý phòng khám chia sẻ ngay sau đây nhé!
Điều kiện tiên quyết để bắt đầu kinh doanh phòng khám đa khoa
Trước khi bắt đầu kinh doanh ở lĩnh vực gì, ta cũng cần những yếu tố đầu vào để làm “nguyên liệu” phục vụ cho quá trình kinh doanh. Và việc kinh doanh phòng khám đa khoa cũng vậy, bạn cũng cần các điều kiện cần thiết để phục vụ cho việc mở một phòng khám đa khoa. Các điều kiện cơ bản phải kể đến như:
- Cơ sở vật chất đầy đủ: Khác với hình thức kinh doanh online, việc kinh doanh phòng khám đa khoa cần phải triển khai dưới hình thức offline. Bởi vậy, cơ sở vật chất là điều kiện đầu tiên để bạn mở phòng khám. Một phòng khám đa khoa cần phải đáp ứng điều kiện cơ sở vật chất như: có địa điểm rõ ràng, bảo đảm điều kiện an toàn; có phòng cấp cứu, các phòng chuyên khoa, phòng bệnh nội trú, phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm, phòng tư vấn sức khỏe…
- Có đầy đủ các trang thiết bị y tế chuyên dụng: Một phòng khám đa khoa không thể hoạt động chất lượng được nếu không có đầy đủ các trang thiết bị y tế. Bởi trong quá trình khám, chữa bệnh, có rất nhiều công đoạn chuyên môn mà bác sĩ không thể tự thực hiện được mà phải cần đến sự can thiệp của các thiết bị này.
- Nguồn nhân lực có trình độ cao: Một phòng khám đa khoa chất lượng cần phải có đội ngũ y bác sĩ với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm cao, đáp ứng tiêu chuẩn ngành y tế để có thể giải quyết được nhu cầu, khó khăn của bệnh nhân.
- Quy mô phòng khám đủ lớn: Để phát triển trở thành một phòng khám đa khoa thì quy mô phòng khám cũng là một yếu tố quan trọng. Quy mô phòng khám cần phải có ít nhất 02 trong 04 chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi và có bộ phận cận lâm sàng.
Cách để kinh doanh phòng khám đa khoa hiệu quả
Để quá trình kinh doanh phòng khám đa khoa được vận hành một cách có hiệu quả đòi hỏi rất nhiều vào sự lãnh đạo của các cấp quản lý. Một nhà quản lý giỏi có thể giúp cho phòng khám phát triển bền vững và thịnh vượng. Một số kinh nghiệm giúp các nhà quản lý vận hành phòng khám đa khoa hiệu quả như:
Lên kế hoạch, phương án kinh doanh ngắn và dài hạn
Lập kế hoạch, phương án kinh doanh phòng khám đa khoa là bước đầu tiên và là “kim chỉ nam” giúp phòng khám có định hướng đúng đắn để đi vào hoạt động hiệu quả và lâu dài. Nhà quản lý lập các phương án kinh doanh bằng cách dự toán các chi phí và doanh thu của phòng khám suốt các quý, các năm đầu bước vào hoạt động.
Kế hoạch kinh doanh cần được xác định rõ thị trường khách hàng mục tiêu mà phòng khám đa khoa nhắm tới xét theo yếu tố nhân khẩu học như là độ tuổi, giới tính, vùng địa lý,… Từ thị trường mục tiêu này, bạn sẽ lập ra các chiến lược kinh doanh phù hợp với phòng khám đa khoa của mình. Việc lập kế hoạch kinh doanh phòng khám này sẽ trở nên đơn giản nếu có sự giúp sức, tham vấn của các chiến lược gia hay luật sư kinh tế.
Lên kế hoạch tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân lực có trình độ cao
Sau khi đã lập được kế hoạch kinh doanh, dự toán được chi phí, nhà quản lý cần bắt tay ngay vào việc lập kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân lực bởi đây là yếu tố cốt lõi giúp xác định chất lượng của phòng khám. Một đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp sẽ giúp nhà quản lý yên tâm về năng suất làm việc, kể cả khi nhà quản lý vắng mặt.
Ngoài ra, song song với việc làm thế nào để kinh doanh phòng khám đa khoa đạt lợi nhuận tối đa, nhà quản lý cũng cần quan tâm đến chế độ lương, thưởng, phúc lợi cho nhân viên trong phòng khám để họ có động lực làm việc và duy trì, gắn bó lâu dài với tổ chức.
Không có nhận xét nào